Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 5 Mẹo Dọn Nhà Mùa Đông: Yêu Đời, Yêu Dọn Dẹp, Nhà Càng Ngăn Nắp Thì Chất Lượng Sống Càng Tốt
Tác Giả: Sưu Tầm
Mùa đông lạnh và yên tĩnh là thời điểm tuyệt vời để dọn dẹp nhà cửa. Lúc này, một môi trường gia đình thoải mái không chỉ khiến con người cảm thấy ấm áp mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống.

Dưới đây là 5 mẹo giúp bạn sắp xếp nhà cửa vào mùa đông và làm cho ngôi nhà của bạn gọn gàng và dễ sống hơn.

1. Làm sạch quần áo mùa đông của bạn

Khi các mùa thay đổi, mùa đông đến đồng nghĩa với việc phải phân loại quần áo mùa hè và chuẩn bị một số quần áo mùa đông dày. Đầu tiên, hãy lục tung tủ quần áo của mình và thu dọn những bộ quần áo không mặc trong mùa hè, bạn có thể chọn đem đi tặng hoặc cất ở nơi khô ráo. Sau đó, để thuận tiện cho việc mặc đồ vào mùa đông, hãy sắp xếp lại tủ quần áo và phân loại theo mùa và màu sắc để bạn có thể tìm được quần áo mình cần nhanh chóng hơn.

2. Vệ sinh thiết bị sưởi ấm

Thiết bị sưởi ấm là một phần quan trọng trong ngôi nhà của bạn trong mùa đông và việc giữ cho nó hoạt động tốt là điều rất quan trọng. Thường xuyên vệ sinh bộ tản nhiệt hoặc bộ lọc điều hòa để đảm bảo chất lượng không khí và hiệu quả sưởi ấm. Lau kính cửa sổ cho phép ánh sáng mặt trời xuyên qua sáng hơn và truyền thêm hơi ấm vào môi trường trong nhà vào mùa đông.

3. Sắp xếp và tạo không gian

Mùa đông là thời điểm tăng cường hoạt động trong nhà, vì vậy hãy đảm bảo ngôi nhà của bạn luôn gọn gàng. Sắp xếp những thứ bừa bộn dưới bàn làm việc và ghế sofa, đồng thời sử dụng hộp lưu trữ hoặc kệ để sắp xếp những thứ bừa bộn nhằm tạo thêm không gian. Một không gian ngăn nắp không chỉ làm cho ngôi nhà đẹp hơn mà còn giúp cuộc sống hiệu quả hơn.

4. Thêm yếu tố mùa đông

Để ngôi nhà của bạn gần gũi hơn với không khí mùa đông, bạn có thể thêm một số yếu tố mùa đông một cách thích hợp. Ví dụ, đặt một số đệm và chăn có tông màu ấm trong phòng khách hoặc phòng ngủ, hoặc đặt một số bông hoa mùa đông trên bậu cửa sổ. Điều này không chỉ có thể tạo ra một bầu không khí ấm áp mà còn làm cho ngôi nhà trở nên sống động hơn.

5. Dọn dẹp và giữ mọi thứ ngăn nắp

Giữ cho ngôi nhà của bạn gọn gàng đòi hỏi sự kiên trì lâu dài. Thực hiện một số công việc dọn dẹp nhỏ mỗi ngày, chẳng hạn như dọn giường và lau bàn, và tổng vệ sinh vào cuối tuần để lau kỹ sàn nhà, phòng tắm, v.v. Thường xuyên vệ sinh các thiết bị gia dụng và dụng cụ nhà bếp để đảm bảo chúng hoạt động tốt. Một môi trường ngăn nắp không chỉ có thể cải thiện chất lượng cuộc sống mà còn góp phần mang lại tâm trạng yên bình.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

6 Cách Làm Khổ Qua Hết Đắng Đơn Giản

Cách Sơ Chế Khử Mùi Và Luộc Lòng Thơm Ngon

Bí Quyết Làm Món Xào Thịt Không Bị Khô Xạm Cứng Cực Kỳ Hay

Cách Làm Sạch Và Đông Lạnh Đậu Gà

Tạo Hình Bông Hồng BằNg Dưa Leo Trang Trí Dĩa Salad