Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Cách Bảo Quản Tôm Tươi Bằng Bia
Tác Giả: Sưu Tầm
Ngoài cách bảo quản tôm tươi bằng bia, bạn cũng có thể áp dụng một số mẹo hay khác để tôm giữ được độ tươi ngọt trong thời gian dài.

Bảo quản tôm tươi bằng bia là một trong nhiều mẹo bảo quản giúp các bà nội trợ duy trì được chất lượng tôm trong nhiều ngày, không cần phải đau đầu về việc tôm bị ươn, hỏng hay nhạt, bã sau thời gian dài để trong tủ lạnh.

Cách bảo quản tôm tươi bằng bia

Tôm sau khi mua về cần cắt đầu và lột vỏ (phần đầu có thể để ngăn đá để sử dụng khi cần), sau đó lấy phần chỉ đen ở lưng tôm ra.

Tiếp đến, bạn đổ tôm vào thau, cho bia vào để rửa sạch tôm. Sau khi đã rửa sạch tôm bằng bia, bạn dùng khăn hoặc vải để thấm sạch phần nước dính trên tôm, cuối cùng là cho tôm vào hộp, cất vào ngăn đông để bảo quản. Với cách này, bạn sẽ bảo quản tôm trong khoảng 1 tháng vẫn tươi.

Lưu ý: Sau khi áp dụng cách bảo quản tôm tươi bằng bia, bạn không nên rửa lại bằng nước vì có thể khiến tôm nhiễm khuẩn và không còn tươi ngon.

Bảo quản tôm với nước

Trước khi cho tôm vào bảo quản, bạn cần rửa sạch tôm và chia thành từng phần nhỏ, đủ cho một bữa ăn. Làm như vậy, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lấy tôm ra để chế biến.

Tiếp đó, bạn cho tôm vào hộp đựng thực phẩm, đổ nước vào, đóng nắp lại, sau đó cho vào ngăn đá của tủ lạnh để bảo quản.

Bảo quản theo cách này, tôm sẽ dần được cấp đông, tránh tình trạng bị đông bất ngờ khiến tôm bị đen và không còn tươi ngon nếu cấp đông lâu. Cách làm này sẽ kéo dài độ tươi ngon của tôm lên đến vài tháng và cũng không sợ tủ lạnh có mùi tanh.

Bảo quản tôm với muối

Cách bảo quản tôm bằng muối cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần cho tôm đã rửa sạch vào hộp rồi cho muối vào, đậy nắp lại, lắc đều rồi cho vào ngăn đá bảo quản. Với cách này, bạn có thể bảo quản tôm được khoảng 2 tuần và vẫn giữ được màu sắc, hương vị của tôm tươi.

Bảo quản tôm với đường

Với cách này, bạn không cần rửa tôm vì việc ngâm nước sẽ làm tôm nhanh hỏng hơn. Hãy rắc đường vào tôm, cứ một lớp tôm tương ứng với một lớp đường, đến khi đầy hộp thì đậy nắp cho vào tủ lạnh cấp đông.

Cách bảo quản tôm bằng đường trắng có thể giúp tôm không bị chuyển sang màu đen và mất nước, tăng độ tươi, khử mùi tanh, khiến tôm vẫn thơm ngon như mới mua.

Sử dụng túi zip hoặc túi nylon

Tôm mua về không cần rửa. Hãy để ráo hết nước rồi chia thành từng phần tuỳ theo lượng ăn, cho vào từng túi đóng gói riêng. Tiếp theo, bạn cho tôm vào túi nylon, ép hết không khí thừa ra ngoài, buộc chặt miệng túi. Dùng màng bọc thực phẩm quấn nhiều lớp để tránh không khí và hơi ẩm.

Cuối cùng, hãy cho tôm vào ngăn đá tủ lạnh, khi cần dùng thì lấy từng túi nhỏ ra rã đông. Tôm cho vào thau nước sẽ tươi y như tôm tươi mới mua.

Lưu ý khi bảo quản tôm

- Khi bạn muốn chế biến, chỉ cần lấy lượng tôm vừa đủ ra, cho xuống ngăn mát khoảng 3 - 4 tiếng trước khi nấu hoặc để rã đông bên ngoài là được.

- Quá trình rã đông cũng quyết định rất nhiều đến độ tươi ngon của thịt tôm khi chế biến. Nếu bạn chế biến luôn sau khi rã đông thì chỉ cần xả nước thẳng vào phần đóng băng của tôm để đá tan nhanh và phải chế biến luôn.

- Nếu chưa chế biến ngay sau khi rã đông, bạn nên để trong chậu nước có đá để tôm được giữ lạnh, trường hợp tôm bị bỏ ra ngoài không khí lâu nên thâm đen. Việc rã đông tôm ở nhiệt độ thường hoặc ngâm với nước lâu sẽ khiến thịt tôm bị bở và long đầu.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Làm Bông Hoa Tuyết Từ Củ Đậu

3 Bước Khử Mùi Hôi Của Lòng Già Heo Thú Linh Hết Sạch Mùi

Cách Tỉa Hoa Cà Rốt

Mẹo Trái Cây Mùa Hè Và Công Thức Món Tráng Miệng

Cách Chặt Gà Luộc Siêu Đẹp