Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Thực Hiện Được 11 Mẹo Làm Việc Hiệu Quả Này Nhà Bạn Sẽ Không Còn Bừa Bộn
Tác Giả: Sưu Tầm
Thực Hiện Được 11 Mẹo Làm Việc Hiệu Quả Này Nhà Bạn Sẽ Không Còn Bừa Bộn

1. Cửa là nơi bám bụi nhiều nhất

Đặc biệt cửa mở ra ngoài có điều kiện riêng, mỗi lần ra ngoài phải để dép trong tầm với của cửa, khi về nhà mở cửa đứng ngoài cửa để hoàn thành các bước thay giày.

Sau đó, mang những đôi giày bẩn ra và đặt trực tiếp vào tủ giày để tránh bụi bay vào nhà.

2. Có vị trí cất giữ cố định áo khoác, túi xách khi vào cửa

Vị trí cố định là hạn chế chúng ta tùy ý vứt đồ linh tinh, sau đó sắp xếp lại khi dọn nhà. Ví dụ, nếu một gia đình có nhiều người, một người thích xếp quần áo lên ghế sofa, người khác trên giường và một số thì để ngay trên tủ hoặc bàn ăn.

3. Giặt khăn giấy để lau sạch khu vực xung quanh phòng tắm

Trước hết, nó giúp tiết kiệm bước giặt khăn, sau đó mỗi ngày dễ dàng lau chùi, sẽ không có vết bẩn tích tụ nào, nhà cửa lúc nào cũng có thể sạch sẽ ngăn nắp, tự nhiên không cần tốn tiền thời gian làm sạch lớn.

Quy trình cụ thể có thể từ nhẹ đến nặng, từ mặt đến góc, ví dụ sau khi lau khăn mặt thì lau vòi và đầu vòi hoa sen trước, nếu lau xong vẫn sạch thì lau vết nước trên gương và mặt bàn.

Sau đó lau sạch những chỗ đất đã bị giẫm lên cũng như các góc, cống và vứt thẳng đi mà không bị bẩn tay.

Nghe thì có vẻ phức tạp nhưng thực tế, sau khi lau chùi nó hàng ngày, tôi thấy rằng tất cả những quá trình này có thể hoàn thành chỉ trong hai phút.

4. Ít chướng ngại vật trên mặt đất

Trong quá trình lau sàn, điều khó chịu nhất có thể không phải là vấn đề lau sàn mà là trên mặt đất có quá nhiều chướng ngại vật, bạn phải liên tục di chuyển và đặt lại, lần này thậm chí là hai hoặc ba, lâu hơn gấp nhiều lần so với việc lau sàn và bạn phải liên tục di chuyển, cúi xuống làm tăng thêm mệt mỏi.

Vì vậy, nếu muốn sàn nhà sạch sẽ và mịn màng thì nên có ít chướng ngại vật trên sàn hơn.

Rõ ràng, đối với một gia đình bốn người, không cần sáu chiếc ghế ăn, vì vẻ đẹp, nếu có thể thêm những tấm thảm không có công dụng thực tế và sẽ tăng thêm rắc rối khi vệ sinh thì đừng làm.

5. Những nơi có thể được làm sạch tự động thì đừng làm sạch bằng tay

Ví dụ đối với sàn nhà, giữa quét nhà bằng tay và robot hút bụi thì tôi chọn dùng robot hút bụi và có thể chia sẻ việc nhà một cách tối đa.

Việc lựa chọn đó sẽ giúp bạn có thể tăng tần suất dọn dẹp theo ý muốn để giữ cho ngôi nhà của mình luôn sạch sẽ.

6. Treo mọi thứ bạn sử dụng để dễ dàng vệ sinh

Điều này chủ yếu dành cho phòng tắm. Ngoài việc cất giữ cây lau nhà và chậu rửa cách xa sàn nhà để nâng cao hiệu quả lau nhà, điều này cũng đúng với mặt bàn.

Tất nhiên, nếu không gian chứa đồ trong phòng tắm có hạn, bạn cũng có thể sử dụng loại giá đựng đồ phía trên vòi này, một kệ ngang có thể đựng tất cả đồ vệ sinh cá nhân và được đặt phía trên vòi, vừa tránh nguy cơ nước bắn tung tóe nước, mà việc lấy nó thuận tiện như đặt trực tiếp lên mặt bàn.

7. Không đặt thùng rác trong bếp

Thay vào đó, hãy đặt một giá đỡ túi đựng rác trên mặt bàn, rác thải sinh ra khi chọn và thái rau có thể được vứt vào mà không cần phải cúi xuống, đồng thời tránh được điểm mù vệ sinh do thùng rác gây ra.

Điều quan trọng là bạn có thể tận dụng cả các túi nilon mua hàng tạp hóa, điều này thực sự tiện lợi.

8. Đặt khăn lau chuyên dụng trên sàn nhà

Không giống như những không gian khác, sàn bếp không chỉ có nước mà còn có dầu, khi dính vào đế giày sẽ mang theo đến nhiều không gian khác nhau của cả gia đình.

Để tránh tình trạng này, người ta đặt khăn lau chuyên dụng trên sàn bếp, mỗi khi có nước hoặc dầu thì dùng giẻ lau chân bằng giẻ để luôn sạch sẽ và giảm tần suất phải lau chùi các không gian khác.

9. Đặt đồ vật ở các nơi cần thiết và phù hợp

Ví dụ, nơi tốt nhất để đặt bột giặt, nước xả và thậm chí cả bột giặt máy giặt là xung quanh máy giặt; túi đựng rác được đặt cạnh thùng rác để dễ dàng thay thế; đồ dùng nhà bếp được treo gọn gàng để tiết kiệm thời gian lục lọi.

10. Khi lau chùi ở những nơi cao, hãy thay giẻ lau thành cây lau nhà

Nếu dùng giẻ lau những nơi cao sẽ cần ghế đẩu, thang để phù hợp, việc này không chỉ tốn công sức di chuyển mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Dùng cây lau nhà để lau những nơi cao, bề mặt cây lau nhà rộng và phẳng, có thể lau chùi nhanh chóng và sạch sẽ, ngoài tủ quần áo, tủ tường, trần nhà bếp và phòng tắm, nó còn là trợ thủ đắc lực trong việc lau cửa sổ.

11. Thay đổi ý tưởng cất giữ: từ nhấn mạnh sự gọn gàng sang nhấn mạnh sự tiện lợi

Ví dụ, mọi người đều quen thuộc với cách cất giữ của các bà nội trợ Nhật Bản, những chiếc hộp đựng đồ gọn gàng quả thực rất có tác dụng chữa bệnh nhưng lại tốn rất nhiều thời gian để sắp xếp những món đồ vừa vặn trong hộp và rất nhiều thời gian để sắp xếp chúng.

Tiếp theo là bạn cần phải có trí nhớ siêu phàm mới có được nó, nếu không bạn sẽ phải tìm nó rất lâu.

Vì vậy, một khi đã thử, bạn sẽ chợt nhận ra rằng cốt lõi của việc nhà hiệu quả không phải là phải gọn gàng như mắt thấy mà là để người dùng có thể lấy chúng một cách dễ dàng.

Giảm bớt việc nhà không có nghĩa là bỏ qua mà phải lồng ghép nó vào cuộc sống hàng ngày để nó không còn trở thành việc phải làm một cách có chủ ý và còn có thể làm cho ngôi nhà sạch sẽ hơn.

Source: afamily

Video liên quan về Mẹo Vặt

Luộc Vịt Thơm Ngon Cũng Cần Có Bí Quyết

Cách Làm Me Dốt Ngào Đường, Đá Me Đơn Giản

Đậu Hũ Ngoài Giòn Rụm, Đậm Đà, Bên Trong Thì Béo Mềm Và Thanh Mát

Nấu Xôi Đậu Xanh Bằng Nồi Cơm Điện Cực Dễ Và Nhanh

Cách Làm BÁNH DONUT Cực Ngon Không Cần Máy