Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Luộc Lòng Lợn Giòn Sần Sật, Không Dai: Đừng Cho Muối, Hãy Thêm Thứ Này
Tác Giả: Sưu Tầm
Luộc lòng lợn tưởng đơn giản nhưng để trắng ngon như ngoài hàng cũng cần có mẹo.

Lòng heo hay lòng lợn thường được luộc chấm mắm gừng là một món ăn dân dã nhưng không kém phần ngon và là món ăn nhậu được các cánh mày râu yêu thích. Để có được một đĩa lòng luộc vừa trắng, ngon và giòn sần sật thì không phải ai cũng làm được.

Dưới đây, chỉ bạn những mẹo đơn giản để có một đĩa lòng trắng ngon như ngoài hàng:

Chỉ mẹo đơn giản giúp bạn luộc được đĩa lòng trắng, ngon, giòn như ngoài hàng.

Bước 1: Chọn lựa lòng lợn ngon

Với đồ nội tạng nói chung là lòng lợn nói riêng, việc lựa chọn đồ tươi ngon là vô cùng quan trọng. Hãy mua lòng lợn tại chợ vào buổi sáng sớm, khi lợn mới được mổ, để đảm bảo sự tươi ngon của thịt lợn.

Trong lòng lợn, phần khúc đầu được xem là ngon nhất với độ dày và độ giòn cao hơn so với phần cuối. Hãy chọn những miếng lòng có hình dạng căng tròn, màu hồng nhạt, và khi chạm vào, cảm thấy đặc ruột. Lưu ý quan sát phần nước dịch bên trong miếng lòng. Nước dịch này nên có màu trắng sữa. Tránh chọn những miếng lòng mỏng, có nước dịch màu vàng, vì chúng thường có hương vị đắng và kết cấu dai.

Bước 2: Sơ chế lòng

Sau khi mua miếng lòng lợn ngon, tiến hành sơ chế để loại bỏ chất bẩn và đảm bảo lòng sạch sẽ, không có mùi hôi.

Bóp miếng lòng non với muối trắng và nhẹ nhàng tuốt để loại bỏ phần nước dịch bên trong lòng. Rửa miếng lòng nhiều lần bằng nước sạch để đảm bảo loại bỏ hết nước dịch. Không bóp miếng lòng quá mạnh để tránh làm miếng lòng trở nên dai.

Có thể cắt miếng lòng thành đoạn dài khoảng 30-35 cm để dễ dàng sơ chế. Đặt miếng lòng vào chậu và bóp với giấm và muối hạt để loại bỏ nước dịch, sau đó rửa sạch. Chú ý không bóp miếng lòng quá mạnh để tránh làm miếng lòng trở nên dai. Nếu không muốn giữ phần mỡ trên miếng lòng, hãy cắt bỏ nó.

Khử mùi hôi của lòng lợn bằng cách ngâm miếng lòng vào nước chanh hoặc giấm trong 15-20 phút. Rửa sạch miếng lòng lợn sau đó.

Bước 3: Mẹo luộc lòng lợn ngon

- Khi luộc, bạn không nên thả lòng heo vào nồi nước lã ngay từ đầu, mà phải làm sạch, chờ nước thật sôi mới thả lòng vào.

- Trước đó, bạn dùng nước lạnh pha với một chút phèn chua (phèn chua đã được nướng phồng), đun sôi rồi để nguội.

- Khi lòng vừa chín tới (khoảng 10 phút sau khi thả lòng vào nước) thì vớt lòng ra, thả ngay vào chậu nước phèn chua đã chuẩn bị. Ngâm cho đến khi lòng nguội thì vớt ra, cắt miếng vừa ăn. Làm như thế, lòng vừa giòn vừa có màu trắng đẹp mắt, không bị thâm đen.

- Hoặc để luộc lòng heo trắng, giòn, sau khi luộc chín, bạn vớt lòng ra ngâm vào một thau nước sôi để ngội đã vắt thêm vài giọt chanh.

Một số người tăng độ giòn cho lòng bằng cách cho vào cái chảo không, khi thấy sôi lên thì đảo lại, cho lòng hơi săn lại thì đưa xuống xả bằng nước lạnh, rồi cho vào nước sôi để luộc, sau đó ngâm như trên.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Phân Biệt Các Loại Bột Làm Bánh

35 Mẹo Nhà Bếp Thông Minh

Những Mẹo Nấu Ăn Ai Cũng Nên Biết

Ứng Dụng Của Muối Hột Đối Với Sức Khỏe

28 Mẹo Vặt Nhà Bếp Đơn Giản Ấn Tượng Mà Bạn Mong Được Biết Đến Từ Trước