Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Cách Bảo Quản Khoai Tây Thật Dễ Dàng
Tác Giả: Sưu Tầm
Khoai tây là nguyên liệu chúng ta thường sử dụng trong cuộc sống hàng ngày, thịt bò kho khoai tây, nước sốt khoai tây, bánh khoai tây, khoai tây chiên nướng, khoai tây chiên yêu thích của trẻ em cũng được làm từ khoai tây... Hơn thế nữa, đó là ngon cho dù bạn làm nó như thế nào!

Khoai tây rất giàu tinh bột, protein chứa trong khoai tây tốt hơn đậu nành, gần với protein động vật nhất, có thể dùng làm món ăn hoặc làm lương thực chính. Cùng với lúa miến, lúa mì, ngô và gạo, nó được biết đến là năm loại cây lương thực chính trên thế giới và được người dân vô cùng yêu thích vì hương vị đậm đà và giá thành rẻ.

Khoai tây còn được gọi là "khoai tây", là một nguyên liệu thực phẩm kinh tế và phổ biến, rất bổ dưỡng và bổ dưỡng hơn đậu và gạo, ăn thường xuyên, có tác dụng nhuận tràng, lợi tiểu và tiêu sưng, bảo vệ dạ dày.

Khoai tây có thể coi là món bảo quản lâu nhất trong các loại rau củ, tháng 5, tháng 6 là mùa thu hoạch khoai tây tươi ở miền Nam, hiện nay trên thị trường có rất nhiều khoai tây tươi. Mùi vị của khoai mới ngon hơn khoai cũ, bạn bè thích ăn sẽ mua nhiều về nhà ăn dần, nhưng thường thấy khoai sau một thời gian ngắn sẽ chuyển sang màu xanh, thậm chí có loại còn nảy mầm. Như chúng ta đã biết, khoai tây nảy mầm chứa rất nhiều solanine không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, nhiều người sẽ vứt bỏ những củ khoai tây mọc mầm, thật đáng tiếc!

Vậy bảo quản khoai tây mua về nhà như thế nào để không bị mọc mầm, không bị xanh? Một số bạn cho rằng không nên bảo quản trong tủ lạnh, thứ nhất là không gian trong tủ lạnh có hạn, không thể để quá nhiều khoai tây, thứ hai là độ ẩm trong tủ lạnh có thể khiến khoai tây nảy mầm nhanh hơn. Dưới đây mình sẽ chia sẻ 2 phương pháp nhỏ bảo quản khoai tây đơn giản và thiết thực, các bạn cùng tham khảo nhé:

Đầu tiên, khi mua khoai chúng ta nên chọn loại khoai lòng vàng, khoai lòng vàng ăn sẽ thơm hơn, dễ luộc hơn, đặc biệt là màu sắc món ăn sẽ đẹp hơn.

Phương pháp bảo quản khoai tây 1:

Lấy một hộp các tông, cho khoai tây vào, không rửa khoai tây, cho vào hộp, sau đó tùy theo lượng khoai tây mà cho thêm vài quả táo chín vừa, nếu ít khoai tây thì cho một quả, nếu ít có thêm khoai tây thì đặt thêm táo, sau đó bảo quản hộp ở nơi khô ráo, thoáng, mát và tối.


Chúng ta đều biết rằng táo có tác dụng làm chín rất tốt, nếu bạn cho một vài quả táo vào trong chuối xanh hoặc quả kiwi chưa chín mà bạn mua về, nó sẽ rất ngon trong thời gian ngắn. Trên thực tế, ngoài tác dụng làm chín, táo còn có tác dụng giữ tươi rất tốt, bởi vì táo trong quá trình bảo quản sẽ tiết ra một loại khí gọi là ethylene, loại khí này có thể ức chế rất tốt sự nảy mầm của khoai tây.

Phương pháp bảo quản khoai tây 2:

Bọc từng củ khoai tây bằng giấy ăn hoặc giấy báo, cho vào hộp bìa cứng và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng, mát và tối.


Chúng ta cần biết rằng khoai tây cần có sự quang hợp để nảy mầm, cũng như nhiệt độ và độ ẩm thích hợp, bọc khoai tây bằng giấy báo hoặc giấy ăn để tránh ánh sáng, độ ẩm sẽ bị hấp thụ, từ đó khoai tây không thể mọc mầm và chuyển sang màu xanh.

Bảo quản khoai tây chưa bao giờ dễ dàng đến thế! Không cần cho vào tủ lạnh, nửa năm sau sẽ không xanh, không nảy mầm, rất đơn giản và thiết thực, bạn đã học chưa?

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cắt Tỉa Dưa Leo Trang Trí Đẹp Mắt

Cách Tỉa Lá Chuối Để Trang Trí Món Ăn

Mẹo Thái Mực Đẹp Và Cách Xào Mực Giòn Không Ra Nước

Bí Quyết Để Sốt Mì Tương Đen Không Bị Đắng

MẹCông Thức Làm Bánh Để Khiến Việc Nấu Nướng Tuyệt Vời Hơn