Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Luộc Gà Theo Nguyên Tắc “3 Nâng, 3 Thả” Của Đầu Bếp Khách Sạn, Gà Rất Mềm Và Ngon Lại Không Bị Vỡ
Tác Giả: Sưu Tầm
Thịt gà là loại thịt được nhiều người ưa thích lại ít dầu mỡ, có lợi cho sức khỏe hơn các loại thịt đỏ khác. Món gà phổ biến và dễ ăn nhất là gà luộc. Tuy nhiên, nhiều bạn luộc gà thường nứt thịt, dai hoặc quá nhũn, thậm chí còn mùi tanh, ăn không ngon.

Trên thực tế, món gà luộc đúng điệu nhất được đầu bếp của khách sạn thực hiện: tuân theo nguyên tắc “3 nâng, 3 thả”.

Điều này có nghĩa là một nửa nồi nước nóng trước tiên được đun sôi trong nồi và toàn bộ con gà cần được ngâm hoàn toàn trong nước nóng. Khi nước trong nồi đun đến 90 độ thì cho gà vào nồi, chần qua 10 giây rồi vớt gà ra ngâm vào nước lạnh. Sau đó cho gà vào nước nóng ngâm 10 giây, vớt gà ra, ngâm vào nước lạnh 10 giây rồi lặp lại thao tác này một lần nữa. Đây gọi là "3 nâng 3 đặt", cuối cùng cho gà vào nồi luộc chín hẳn.

Cách luộc gà chuẩn và ngon, thịt mềm không lo bị vỡ

1. Làm sạch gà, moi bỏ nội tạng rồi dùng 2 tay chà xát muối lên thân gà cho sạch hết chất bẩn bám trên da gà. Sau đó rửa sạch gà từ trong ra ngoài, cho gà lên rây để kiểm soát độ ẩm.

2. Đổ nửa nồi nước sạch vào, vặn lửa to cho nước trong nồi sôi lên. Sau khi thấy có khói bốc lên từ thành nồi (nước đã sôi) thì thả gà vào và áp dụng nguyên tắc “3 nâng 3 thả” như hướng dẫn bên trên.


3. Sau đó, đậy vung và đun thêm 20 phút nữa là vừa. Sau khi gà chín, bạn cần thả gà vào thau nước lạnh. Gà luộc gặp nước đá lạnh thì thịt gà và da gà sẽ co lại khiến cho da gà săn và mịn, còn thịt gà thì mềm và mịn. Chi tiết này có vẻ đơn giản, nhưng nó là điều quan trọng nhất không thể bỏ qua.

4. Ngâm gà trong nước đá khoảng 10 phút, vớt ra ngay, sau khi kiểm soát độ ẩm, chặt gà thành từng miếng nhỏ và bày lên đĩa.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Những Công Dụng Tuyệt Vời Của Lá Hẹ

Cách Pha Trà Chanh Cực Ngon

Mẹo với Loại Bánh

Cách Làm Sữa Chua Ngon Nhất-Không Cần Máy

15 Điều Bạn Đang Làm Sai Mỗi Ngày