Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » 9 Mẹo Hay Để Không Phải Gội Đầu Thường Xuyên Mà Tóc Không Bết Dính
Tác Giả: Sưu Tầm
Chúng ta thường cảm thấy thất vọng khi tóc bị bẩn quá sớm và phải gội đầu thường xuyên hơn. Nhưng điều này có thể khiến các nang lông được kích thích và ngày hôm sau, mái tóc của chúng ta lại bị bẩn. Sau đây là một số cách giúp bạn thức dậy với mái tóc sạch sẽ và mượt mà.

Dùng nước sôi để nguội hoặc nước lọc để gội đầu

Để bảo vệ tóc luôn suôn mềm, óng mượt đa phần các chị em thường rất ít khi sử dụng nước máy vì có thể chứa nhiều chất tẩy ảnh hưởng đến mái tóc của bạn. Gội đầu bằng nước đun sôi để nguội hoặc nước lọc sẽ giữ tóc sạch lâu hơn.

Nhiệt độ nước quá thấp thì khó gội sạch được những chất bẩn trên đầu. Nhưng gội đầu với nước ở nhiệt độ cao sẽ dễ dàng làm cho tóc trở nên giòn dễ đứt. Nhiệt độ phù hợp cho nước gội đầu là khoảng 38 độ C.

Giảm sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc

Các sản phẩm nuôi dưỡng dành cho tóc mỏng và dễ gãy thường làm cho tóc bết rít và bẩn nhanh hơn nếu sử dụng không đúng cách. Bạn chỉ nên sử dụng dầu dưỡng tóc khoảng 2 lần/tuần, khi xịt dưỡng tóc chỉ cần dùng một lượng nhỏ và để cách xa lọn tóc.

Chải tóc ít hơn - dùng lược thường

Khi chúng ta chải tóc hoặc sờ lên tóc nhiều lần, các nang tóc hoạt động mạnh hơn và làm tóc nhanh bẩn. Vì thế, bạn cần cố gắng không chải tóc quá nhiều và sử dụng lược thưa thay vì lược bàn bình thường. Tránh chạm vào da đầu khi chải tóc.

Không tạo kiểu quá nhiều

Các sản phẩm tạo kiểu cho tóc khiến tóc nhanh bẩn. Nếu bạn muốn búi tóc hoặc buộc tóc đuôi gà, đừng sử dụng keo xịt tóc mà hãy để tự nhiên.

Giảm nhiệt độ khi làm tóc

Máy sấy, máy uốn tóc hoặc máy ép tóc cũng có thể là nguyên nhân khiến tóc nhanh bẩn. Nhiệt độ cao khiến tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn để bảo vệ da đầu. Nhiệt độ vừa phải để tạo kiểu tóc là 150 - 180 độ C.

Tẩy tế bào chết cho da đầu

Tẩy tế bào chết cho da đầu giúp loại bỏ tế bào chết, gàu và bụi bẩn. Nó cũng giúp nang tóc khỏe hơn, kích thích mọc tóc. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm homemade để tẩy tế bào chết cho da đầu (đường nâu trộn với dầu gội, nước cốt chanh với dầu gội, bã cà phê mật ong và dầu oliu...).

Giặt vỏ gối thường xuyên

Vỏ gối thấm nhiều dầu dưỡng bạn dùng cho tóc và da, khiến nó thành nơi thích hợp cho vi khuẩn sinh sôi nảy nở và là nguyên nhân làm cho tóc bị bẩn. Nên giặt vỏ gối thường xuyên ít nhất 1 lần/tuần giúp bảo vệ tóc tránh khô xơ và nhờn rít.

Bảo vệ tóc khỏi thời tiết nóng/lạnh

Hãy nhớ đội mũ cả khi trời nắng nóng và trời lạnh. Nhiệt độ thấp hoặc cao đều khiến da tiết bã nhờn để bảo vệ da. Kết quả là chân tóc nhanh bết dính hơn, còn lọn tóc lại quá khô, chẻ ngọn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Những Công Dụng Tuyệt Vời Của Lá Hẹ

Cách Làm Sữa Chua Ngon Nhất-Không Cần Máy

Mẹo với Loại Bánh

Cách Pha Trà Chanh Cực Ngon

15 Điều Bạn Đang Làm Sai Mỗi Ngày