Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Muốn Chiên Cá Không Bị Vỡ Hay Dính Chảo, Bạn Hãy Thêm Thứ Này Vào Rửa Cá Trước Khi Cho Vào Chảo, 5 P
Tác Giả: Sưu Tầm
Khi rán cá, bạn cần phải ghi nhớ mẹo nhỏ này, cá sẽ không bị vỡ và dính chảo, ai cũng khen khéo tay.

Ngày nay, cá là một trong những thực phẩm được nhiều nhà sử dụng. Trong cá ít chất béo và giàu chất đạm, đặc biệt thích hợp cho mùa hè. Có nhiều món ngon từ cá nhưng mỗi khi ăn cá rán, nhiều chị em gặp phải trường hợp cá bị vỡ và dính chảo.

Các đầu bếp khuyên rằng, việc chiên cá đòi hỏi sự khéo léo và kiên nhẫn hơn các phương pháp chế biến khác. Dù chiên không hề khó nhưng nó lại hay bị vỡ không như ý.

Vậy làm thế nào để cá không bị vỡ và dính chảo? Cách làm này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần cho muối vào cá và chà sau khi làm sạch, nhớ chà đều.

Chà cá với muối xong thì đừng rửa vội, để khoảng 5 phút rồi mới rửa lại. Cá đã xát muối, ngấm vào thì thịt cá se lại. Như vậy cá sẽ không bị dính chảo và vỡ da khi chiên.

Điều cốt yếu là cá đã chà muối sẽ có chất lượng thịt ngon hơn và không hề có mùi tanh, vị rất tươi!

Bạn có thể chiên cá sông theo công thức sau đây:

Đầu tiên, chúng ta sơ chế các nguyên liệu và làm sạch cá sông. Sau đó làm theo mẹo ở trên là xát cá sông với muối. Rồi để một lúc mới rửa sạch.

Băm nhỏ gừng và đập dập tỏi. Đun nóng dầu trong nồi, khi nhiệt độ dầu tăng lên thì chúng ta bắt đầu cho cá vào chiên. Xếp lần lượt từng con cá vào. Chiên cá đến khi vàng đều hai mặt rồi cho tỏi và gừng vào. Chiên sơ qua một lần nữa rồi đổ rượu nấu ăn, xì dầu vào, nêm chút muối là dùng được.

Món cá sông chiên giòn này đặc biệt rất ngon. Nó không bị dính chảo trong quá trình chiên vì đã chà xát với muối trước đó.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bí Quyết Gia Truyền Cho Món Nem Giòn, Ngậy

3 Cách Lột Vỏ Gừng Nhanh Nhất

3 Đặc Điểm Nhận Dạng Quả Bơ Ngon

Hướng Dẫn Sử Dụng Cốc Nấu Cháo, Cơm Nát Pigeon

Uống COCA COLA Với SỮA Kết Quả Là Thế Này