Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Làm Thế Nào Để Ngủ Ngon Vào Mùa Hè?
Tác Giả: Sưu Tầm
Không ít người bị mất ngủ vào những đêm hè do thời tiết hoặc các yếu tố khác. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn ngủ ngon, sâu giấc trong mùa hè.

Chọn quần áo ngủ phù hợp

Quần áo ngủ bằng vải cotton rộng rãi có thể giúp bạn mát mẻ bằng cách tản nhiệt và thoát mồ hôi. Ngoài ra, nó sẽ hút mồ hôi dư thừa trên da của bạn giúp ngủ ngon hơn.


Cách ngủ ngon vào mùa hè, đầu tiên là chọn quần áo ngủ phù hợp.

Đảm bảo rằng ánh sáng mặt trời không chiếu vào phòng ngủ của bạn

Hạ rèm hoặc kéo rèm vào ban ngày và không mở cho đến khi đi ngủ có thể giúp phòng ngủ của bạn mát mẻ, ngay cả khi bên ngoài trời rất nóng. Rèm cản sáng có thể rất hiệu quả vì chúng được thiết kế đặc biệt để cản ánh sáng mặt trời.

Bật quạt

Đầu tiên, bật quạt có thể rẻ hơn nhiều so với chạy điều hòa. Ngoài ra, chạy nó vào ban đêm có thể giúp không khí lưu thông và thoát nhiệt ra khỏi phòng ngủ của bạn. Chỉ cần nhớ để cửa sổ mở.

Nếu trời quá nóng, bạn có thể đặt khay chứa đá ngay trước quạt, để gió thổi nhẹ làm hơi lạnh từ các khối đá bay ra, tạo ra một làn sương mát.

Tránh tập thể dục sát giờ đi ngủ

Hoạt động thể chất có thể có lợi cho một đêm ngon giấc, vì nó cải thiện chất lượng và giúp bạn dễ ngủ hơn. Tuy nhiên, tập thể dục cũng có thể làm điều ngược lại, vì nó làm tăng nhiệt độ cơ thể lý tưởng của bạn, khiến bạn không thể ngủ vào giờ bình thường.


Chú ý đến tư thế ngủ của bạn

Vị trí bạn ngủ có thể ảnh hưởng đến nhiệt độ cơ thể của bạn, vì nó có thể giúp bạn giải phóng hoặc giữ nhiệt. Nằm cuộn tròn cơ thể khi ngủ có thể khiến bạn cảm thấy ấm hơn, đồng thời dang rộng chân và tay có thể thúc đẩy lưu thông không khí và giảm tiết mồ hôi.

Cất bộ ga giường của bạn

Giữ chăn bông hoặc bất kỳ vật dụng nào khác trên giường cả ngày có thể làm tăng tiết mồ hôi vào ban đêm, điều này có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn khi cơ thể cố gắng hạ nhiệt độ xuống. Vì vậy, nên cất chăn ga gối đệm vào tủ cho đến khi mùa đông trở lại.

Mặc dù ngủ cùng nhau trong những đêm lạnh giá có thể rất dễ chịu, nhưng khi trời nóng thì không như vậy. Khi bạn và đối tác của bạn quá gần nhau, bạn sẽ phải chia sẻ nhiệt độ cơ thể, nhiệt độ này có thể tạo ra nhiệt giữa hai cơ thể và ngăn nó giảm xuống mức lý tưởng để có một giấc ngủ ngon. Điều này cũng xảy ra khi ngủ với mèo hoặc chó.

Vì lý do này, điều quan trọng là bạn phải giữ khoảng cách với bạn tình đang ngủ, hoặc tốt hơn là ngủ một mình.


Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Hướng Dẫn Phi Lê Cá (Lọc Xương Cá) Chuẩn, Cực Nhanh

Cách Làm Sinh Tố Bơ Ngon Mà Đơn Giản

Cách Luộc Măng Khô Nhanh Mềm Không Đắng Không Hôi

Làm Bánh Bò Bông Cùng Khoai Tây Và Cà Rốt

Bí Kíp Làm Bánh Socola Mini Đặc Biệt Thơm Ngon Cho Ngày Lễ 14/2