Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Khoai Tây Chiên Khi Mới Ra Khỏi Chảo Rất Giòn Nhưng Một Lúc Sau Lại Mềm, Hóa Ra Vấn Đề Là Ở Đây, Nhi
Tác Giả: Món Ngon
Chúng tôi tin rằng các bạn đã quá quen với món khoai tây chiên, đặc biệt là đối với trẻ em, khoai tây chiên là một món ăn vặt rất hấp dẫn, không chỉ có hương vị rất giòn, ngon mà còn rất bổ dưỡng.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn vệ sinh và dinh dưỡng thì nhiều bậc cha mẹ sẽ làm món này tại nhà cho trẻ thay vì đi mua ở ngoài. Nhưng khi làm ở nhà, mọi người thường thấy rằng khoai tây chiên khi mới cho ra khỏi chảo thì rất giòn, nhưng sau đó lại mềm, ỉu. Tại sao lại như vậy? Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một phương pháp để giải quyết vấn đề này.

Khi chúng ta làm khoai tây chiên, trước tiên rửa sạch khoai tây, gọt vỏ và cắt thành từng miếng.

Khi thái, bạn phải chú ý đến kích thước của miếng khoai tay, không nên thái chênh lệch quá nhiều để món khoai tây chiên vàng đều hơn. Sau khi đã cắt hết các dải khoai, chúng ta cho các dải khoai vào chậu nước, thêm ít nước và muối, ngâm khoảng 20 phút để loại bỏ tinh bột bám trên bề mặt. Ta cho thêm một chút bột mì vào để khoai không dễ đổi màu, giòn và ngon hơn.

Sau khi ngâm khoai khoảng 20 phút ta có thể vớt ra, sau đó ta cho khoai đã ngâm vào nồi nước sôi để chần. Sau đó ta vớt khoai đã chần ra để ráo nước, chuẩn bị một chảo dầu, làm nóng dầu, sau đó cho khoai đã sơ chế vào chảo dầu để chiên đến khi chín vàng, giòn thì cho ra đĩa và thưởng thức.

Chế biến khoai tây chiên theo cách này thì miếng khoai tây sẽ giòn từ trong ra ngoài, thơm ngon, hấp dẫn, đặc biệt sẽ không dễ bị ỉu, mềm.

Chúc các bạn thành công và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé!

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Trà Sữa Trân Châu, Bí Quyết Làm Trân Châu Đen Bóng Như Thủy Tinh

Mẹo Vắt Chanh Lấy Được Nhiều Nước Nhất

Cách Nhận Biết Gạo "Ngậm" Nhiều Hóa Chất

Cách Làm Bột Chiên Giòn Tại Nhà - Bread Crumbs

Hướng Dẫn Cách Tỉa Cà Chua Hình Hoa Hồng