Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 4 Mẹo Đánh Lừa Thị Giác Cho Căn Hộ Nhỏ Hẹp
Tác Giả: Sưu Tầm
Căn hộ có diện tích nhỏ hẹp sẽ mang cảm giác thoáng đãng, rộng rãi hơn khi bạn biết xử lý ánh sáng và màu sắc.

1. Sử dụng gam màu sáng


Màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến cảm giác rộng hẹp của bất kỳ không gian nào. Nếu căn hộ của bạn có diện tích khiêm tốn, hãy chọn màu sáng cho những bức tường để tăng khả năng phản chiếu, tạo cảm giác không gian rộng và thoáng hơn. Bởi với những màu có hơi hướng trầm và tối, sự hấp thụ ánh sáng sẽ trở nên yếu đi, làm cho căn phòng trông nhỏ bé, chật chội.

Một số màu sắc có thể mang lại hiệu ứng phản chiếu ánh sáng tối đa như trắng, xanh dương nhat, xanh lá cây nhạt... bạn nên lựa chọn cho căn hộ nhỏ của mình. Những chi tiết trong nhà cũng cần có sự đồng điệu, đồ nội thất màu sáng sẽ làm nên sự hòa hợp.

2. Ánh sáng là yếu tố then chốt


Trong một căn nhà, việc tận dụng ánh sáng tự nhiên sẽ giúp mở ra không gian bên trong, tạo cảm giác rộng rãi cho căn phòng. Nếu có sẵn nguồn ánh sáng tự nhiên, hãy mở cửa sổ để ngôi nhà của bạn được kết nối với bên ngoài, không còn hạn chế trong 4 bức tường. Mỗi ngôi nhà sẽ có đặc điểm khác nhau, có thể dựa vào tình hình thực tế mà bạn điều chỉnh bằng những lớp rèm cửa hay một vài chậu cây, giúp tầm nhìn được bắt mắt hơn.

Tuy nhiên, đối với nhiều căn hộ chung cư, việc tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên có thể bị hạn chế, lúc này nên trang bị thêm một số nguồn ánh sáng nhân tạo bằng cách sử dụng đèn chiếu sáng để làm bừng lên không gian.

3. Giữ không gian luôn gọn gàng


Một căn phòng luôn giữ vẻ ngăn nắp, được sắp xếp có tổ chức vừa mang lại không gian sống thoải mái vừa tạo nên sự tiện lợi cho người sử dụng. Mọi thứ được đặt đúng vị trí của chúng, không còn che khuất tầm nhìn sẽ tạo được trật tự và rộng mở.

Với căn phòng nhỏ, bạn chỉ nên tạo điểm nhấn với một số vật trang trí nhất định, bởi trong một không gian chật hẹp, nếu trưng bày quá nhiều vật thì tất cả đều sẽ kêu gọi sự chú ý khiến căn phòng trở nên rối mắt mà mất đi sự hài hòa. Hãy chỉ tập trung vào khu vực muốn tạo điểm nhấn nhất và tiết chế những phần còn lại của không gian ở mức tối thiểu.

4. Tối ưu hóa việc sắp xếp nội thất


Những ai sống trong một căn nhà nhỏ hẹp chắc hẳn sẽ có cảm giác những đồ vật bỏ đi thì tiếc mà giữ lại thì bừa bộn và ngột ngạt. Khi có quá nhiều vật dụng sẽ chiếm hết không gian căn phòng của bạn, hãy chọn những đồ nội thất đa chức năng, phù hợp với bài toàn về diện tích. Bạn có thể lựa chọn một chiếc tủ được tích hợp thêm bàn học hay một chiếc giường có ngăn kéo để tăng thêm khả năng lưu trữ.

Những đồ vật có kích thước lớn nên được dựa vào tường để tối ưu hóa không gian mở và chia tỉ lệ sao cho cân đối với kích thước của căn phòng mà không chắn mất lối đi hay tầm nhìn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mách Nhỏ Cách Luộc Rau Củ Xanh Mướt Giòn Ngọt

16 Món Đồ Thông Dụng Mà Bạn Vẫn Thường Sử Dụng Sai Cách

10 Mẹo Vặt Nhà Bếp

Mẹo Thái Bông Cải Xanh (Súp Lơ) Chuẩn Nhà Hàng

Vỏ Bánh Pizza Không Cần Men Bột Mì Vô Cùng Nhanh