Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Bật Mí 5 Mẹo Vặt Giúp Bạn Nấu Ăn Ngon Hơn
Tác Giả: Sưu Tầm
Câu hỏi muôn thuở của mọi người ”hôm nay ăn gì” sẽ giải quyết giúp bạn vấn đề này bằng cách bật mí 5 mẹo vặt giúp bạn nấu ăn ngon hơn.

Mẹo nhỏ nêm muối đúng cách

Nêm muối đúng cách để nấu ăn ngon hơn

Khi bạn nấu ăn, không phải món ăn nào các bạn cũng cho trực tiếp muối vào ngay khi nấu. Đối với các món ăn rau củ bạn nên cho muối vào sớm để ngấm đều, đối với các món rau luộc bạn chỉ nên cho muối vào trước khi bắc nồi xuống tránh việc cho muối vào sớm rau sẽ bị đỏ hoặc vàng, làm mất màu xanh đẹp mắt của rau.

Cách nêm bột ngọt (mì chính)

Mẹo thêm bột ngọt đúng cách để nấu ăn ngon hơn

Vì bột ngọt không tốt cho sức khỏe nên bạn chỉ cho một ít vào thức ăn để tăng hương vị. Cùng với đó, bạn cũng không nên cho bột ngọt trực tiếp vào món ăn mà hòa tan vào một ít nước canh rồi mới trộn chung vào món ăn.

Mẹo nhỏ khi nấu cháo

Mẹo nhỏ nấu cháo để có món ăn ngon hơn

Khi nấu cháo, bạn nên ngâm qua gạo sau đó xay thì khi nấu ăn sẽ ngon hơn. Quá trình nấu khi cháo bắt đầu sôi, bạn nên cho vào nồi một thìa dầu ăn để tránh cháo bị trào ra ngoài, đồng thời làm tăng hương vị của nồi cháo. Nếu không muốn cho dầu ăn thì bạn có thể để đũa cái ngang nồi để tránh bị trào cháo ra ngoài. Đây là một trong 5 mẹo vặt giúp bạn nấu ăn ngon.

Dùng thêm nước khi làm món xào

Khi làm các món xào bạn nên cho chút nước để đảm bảo món ăn ngon

Khi xào rau, món ăn thường bị khô đồng thời hàm lượng nước dinh dưỡng có trong rau hay bị bay hơi mất. Vì thế để giữ lại độ dinh dưỡng cho rau, khi chảo nóng, bạn nên cho thêm 2-3 thìa canh nước để hơi nước nóng có thể làm rau chín tới mà vẫn đảm bảo độ ngọt có trong rau củ.

Cách chiên rán không bị bắn dầu mỡ

Mẹo nhỏ khi làm các món chiên rán không bị bắn dầu mỡ

Muốn món chiên rán không bị bắn mỡ trước khi cho thịt cá vào chiên, các bạn nên rắc thêm một chút bột mì vào chảo trước. Nếu muốn những món chiên rán có màu vàng đẹp mắt – đặc biệt là món nem khi đun nóng dầu bạn vắt vào chảo dầu một vài giọt nước chanh, đảm bảo món ăn của bạn sẽ có màu sắc vô cùng bắt mắt đấy!

Trong quá trình nấu ăn, chúng ta có rất nhiều loại rác bỏ đi, câu hỏi đặt ra là bạn nên bỏ rác vào đâu cho đúng quy định. Một giải pháp tốt nhất chính là chiếc thùng rác inox đạp chân. Đó cũng là một trong những mẹo vặt để bạn nấu ăn ngon và giữ cho không gian bếp sạch sẽ.

Source: hantinhxanh

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bí Quyết Làm Món Nem Phùng Chuẩn Vị

Mẹo Vặt Với Kem Đánh Răng

33 Thủ Thuật Nấu Ăn Tuyệt Vời Sẽ Làm Bạn Bất Ngờ

5 thực phẩm Trung Quốc Bạn Bắt Buộc Phải Tránh Nếu Không Muốn Rước Bệnh Vào Thân

5 Cách Gấp Khăn Ăn Napkin Đẹp Đơn Giản