Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Vài Mẹo Vặt Làm Sạch Phòng Tắm Hiệu Quả
Tác Giả: Sưu Tầm
Có rất nhiều mẹo vặt làm sạch phòng tắm hiệu quả, không mất nhiều thời gian, công sức. Cùng tham khảo vài mẹo vặt làm sạch phòng tắm hiệu quả dưới đây.

Với vài mẹo vặt làm sạch phòng tắm dưới đây rất hiệu quả mà vô cùng đơn giản, tiết kiệm để bạn có thể áp dụng trong ngôi nhà của mình.

Vài mẹo vặt làm sạch phòng tắm hiệu quả.

Bồn rửa, bồn tắm

– Bồn rửa: Bồn rửa mặt cũng là thiết bị được sử dụng nhiều khi bạn vào phòng tắm hàng ngày. Bạn hãy trộn chung 2 muỗng baking soda, 1 bát nước, 1 nửa bát giấm và một ít nước rửa bát để tạo thành hỗn hợp lau rửa nhằm tẩy sạch mốc và cặn xà phòng bám quanh cạnh bồn rửa mặt. Hỗn hợp này không chỉ giúp loại bỏ những chất bẩn cứng đầu mà còn giúp bề mặt đá sáng bóng hơn.

– Bồn tắm: Vắt lấy nước cốt của 6 quả chanh, đổ vào bình xịt, xịt đều lên khắp bề mặt bồn tắm, bạn cũng có thể sử dụng lượng chanh nhiều hơn tùy theo diện tích bồn tắm nhà bạn nhé, axit citric có trong chanh sẽ làm bỏng những chất cặn bẩn cứng, sau đó bạn sẽ dễ dàng làm sạch bong bồn tắm bằng chất tẩy rửa thông thường.

Sàn lát gỗ

Đối với sàn gỗ, hãy trộn một phần giấm trắng và chín phần nước ấm để lau nhà. Đây là mẹo nhỏ giá rẻ mà mang lại kết quả rất tốt.

Sàn và tường lát gạch men

– Trường hợp gạch men lát sàn và tưởng để lâu ngày bị ố vàng: bạn dùng tro bếp pha 1 chút nước rồi chà nhẹ, để 5 phút, dùng bàn chải chà mạnh, vết ố sẽ đi ngay.

– Đối với những vết cặn bẩn lâu ngày bám vào các rãnh, kẽ sàn: bạn dùng vôi ăn trầu hoặc nước ô xy già pha với nước lạnh một lượng vừa đủ, đừng lỏng quá nhé, đổ lên bề mặt các rảnh, ngâm 10 phút rồi dùng bản chải chà mạnh, mọi vết cặn bẩn sẽ biến mất nhanh chóng.

– Trường hợp gạch men, đá hoa hoa cương đã cũ: Bạn dùng nước sạch, lau 1 lượt, để khô, sau đó dùng hỗn hợp bột mỳ, bột gạ, dầu ăn với tỷ lệ 1:1:1 chà nhiều lần, cho bong sạch rồi lau lại bằng nước.

Vật dụng bằng gương, kính

Các vật dụng bằng gương, kính sẽ khiến không gian nhà bạn thêm phần sang trọng, thoáng mát, sáng sủa hơn với điều kiện chúng phải luôn sáng bóng và sạch sẽ. Thay vì phải tốn tiền mua các loại dung dịch tẩy rửa, lau chùi, các bạn có thể áp dụng những mẹo vặt làm sạch phòng tắm cho các vật dụng bằng gương, kính:

– Sử dụng báo cũ: Vò mạnh để báo mềm ra, vo tròn, thấm nước và tiến hành lau chùi các vật dụng bằng gương kính, bạn sẽ thấy chúng trở nên sáng bóng hơn rất nhiều.

– Sử dụng chanh hoặc giấm gạo: nước cốt 2 quả chanh, hòa với nước lạnh, xịt hỗn hợp lên các vật dụng và dùng khăn bông lau chùi nhẹ, ác axit citric mạnh mẽ hòa tan những vết bụi bẩn và nước làm sạch chúng, mang đến vẻ sáng lấp lánh. Bạn cũng có thể sử dụng giấm gạo thay cho nước cốt chanh cũng mang lại kết quả tương tự nhé.

– Dùng kem cạo râu để lau gương, chiếc gương sẽ trở nên sáng bóng như mới.

Vòi nước

Sau một thời gian dài sử dụng, vòi nước thường bị bám các vệt trắng do trong nước máy có nhiều canxi và magiê. Bạn hãy lấy miếng khăn giấy tẩm giấm rồi quấn quanh vòi nước, để trong 1 tiếng. Trong thời gian đó có thể tẩm thêm giấm vào khăn nếu cần. Tháo khăn, lau sạch vòi nước và chà đi những vết bám cứng đầu bằng chiếc bàn chải cũ.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Chế Biến Món Ngon Từ Nấm Đông Cô

Cách Luộc Gà Công Nghiệp Da Giòn, Màu Đẹp, Thịt Săn Chắc

Cách Trang Trí Bánh Sinh Nhật Ông Già Noel Cực Kì Đơn Giản

30 Mẹo Vặt Cực Hay Trong Nhà Bếp

Làm Đậu Phụ Sạch Tại Nhà