Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Tôm Mua Về Đừng Cho Ngay Vào Tủ Lạnh, Người Bán Tôm Chia Sẻ Thêm 1 Nguyên Liệu, Tôm Để Tận 2 Tháng V
Tác Giả: Sưu Tầm
Cách bảo quản tôm tươi trong tủ lạnh sẽ làm cho thịt tôm sẽ không bị các loại vi khuẩn khác tấn công, gây biến chất, vì vậy đây là một trong những phương pháp bảo quản tôm đơn giản, chất lượng và hiệu quả nhất.

Tôm là một trong những loại động vật có vỏ, sống dưới nước, bao gồm các loài sống ở nước biển như tôm hùm, các loài sống ở vùng nước ngọt như tôm đồng và vùng nước lợ như tôm càng xanh. Tôm được xếp vào loại thực phẩm có số lượng tiêu thụ phổ biến trên thế giới vì chúng khá bổ dưỡng và có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

Cách bảo quản tôm trong tủ lạnh tận 2 tháng vẫn tươi như mới

Nếu gặp được mớ tôm ngon, chắc chắn mọi người sẽ mua nhiều rồi mang về bảo quản để dành dùng dần. Thói quen của hầu hết chúng ta là sau khi mua tôm về, rửa sạch rồi chia vào các hộp, đem trữ đông ngay trong tủ lạnh. Tuy nhiên, đầu bếp cho rằng, mặc dù bảo quản tôm trong tủ lạnh rất tiện lợi nhưng màu sắc của tôm sau khi cấp đông bị thâm đen do đầu tôm gây ra, khi ăn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều đến hương vị.

Do đó đầu bếp mách, khi mới mua tôm về, đừng cho ngày vào tủ lạnh mà thực hiện theo các bước sau:

- Rửa tôm đã mua trong nước sạch và để ráo.

- Chuẩn bị một hộp bảo quản có nắp sạch sẽ và khô ráo. Bạn nên chọn loại có thể đóng kín được.

- Xếp ngay ngắn một lớp tôm đã làm sạch xuống đáy hộp bảo quản, rắc một lớp đường lên trên. Cứ sau một lớp thì rắc một lớp đường trắng mỏng lên trên. Lặp lại bước này cho đến khi tất cả tôm được bảo quản trong hộp bảo quản tươi sống.

- Cuối cùng đậy nắp hộp bảo quản lại và cho vào ngăn đá cất trữ.

Ngoài cách trên, bạn cũng có thể sử dụng chai nhựa để bảo quản tôm theo cách này nhé.

- Trước tiên, tôm mua về hãy vào bát lớn, thêm ít nước, vừa ngập tôm là được.

- Thêm hai thìa muối có thể khử trùng, dùng tay khuấy cho muối tan hết trong nước, sau đó rửa sạch tôm tươi. Không đổ hết nước muối sau khi rửa và không cần rửa lại tôm bằng nước sạch. Vớt tôm ra rổ để ráo.

- Chuẩn bị một chai đựng nước khoáng, rửa sạch sau đó cho tôm vừa rửa sạch vào. Cần lưu ý là khi cho tôm vào chai thì cho đầu tôm vào trước. Nếu muốn cho được nhiều tôm vào thì lắc chai trong khi làm để tôm gọn hơn.

- Sau khi tôm đã đầy, đổ đầy nước muối dùng để rửa tôm vào bên trong chai rồi đậy nắp lại. Lúc này bạn đã có thể cho tôm vào ngăn đá tủ lạnh để bảo quản.

Lưu ý: Tôm phải ráo nước và hộp bảo quản hay chai đựng phải khô ráo để khi vào ngăn đá sẽ không bị đóng đá quá nhiều. Khi chia tôm thì nên chia vừa đủ với mục đích sử dụng. Không nên cho tôm quá nhiều vào 1 hộp/chai, đến lúc rã đông rồi ăn không hết lại đem bảo quản lại rất không tốt.

Khi nào cần dùng đến, bạn chỉ việc mang tôm ra để rã đông tự nhiên là được. Không cho tôm vào nước để rã đông, chỉ vớt tôm ra rã đông tự nhiên. Tôm được bảo quản theo các cách này sau hai tháng vẫn rất tươi ngon, màu sắc của tôm không bị thay đổi, giống như tôm tươi mới mua. Dù đem hấp hay nấu món gì thì tôm vẫn đều rất ngon và mềm, thơm, không khô bở. Đặc biệt tôm được bảo quản theo cách này sẽ không bị mất chất dinh dưỡng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Đổ Trứng Cho Món Canh Cà Chua Trứng Vừa Ngon Và Đẹp Mắt

Mẹo Làm Sạch Nhớt Cá, Khử Mùi Tanh Của Cá

Mẹo Đồ Ăn Và Công Thức Đơn Giản

Cách Gói Bánh Chưng Xanh Đón Tết

Luộc Thịt Heo Trắng , Thịt Mềm Không Bị Khô Khi Để Lâu