Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 8 Mẹo Vặt Sơn Nhà Cực Hay!
Tác Giả: Sưu Tầm

Bạn đang muốn tự sơn nhà nhưng vẫn còn băn khoăn? Bạn lo ngại vì mình không phải thợ chuyên nghiệp không thể làm được, nếu có làm sẽ xấu và dây bẩn ra đồ nội thất cũng như quần áo hay sợ sơn sẽ dính ra các đồ vật khó chùi rửa v v… Đừng lo với 8 mẹo vặt sơn nhà cực hay dưới đây bạn sẽ làm đẹp giống thợ sơn nhà chuyên nghiệp.

1. Mẹo đầu tiên:

Khi bạn muốn sơn góc phào gỗ, chân tường hãy sử dụng 1 tấm bìa cứng và mỏng. Sơn đến đâu bạn hãy đưa tấm bìa đến đó tránh sơn dính lên tường. Với những chỗ giáp ranh giữa hai màu sơn, không gì tốt hơn bằng dùng băng dính giấy, nhớ miết thật kỹ vào tường, Làm như thế vừa sơn nhanh mà lại vừa đẹp. Các cạnh sơn thẳng tắp. Tương tự nếu bạn muốn sơn những nơi tiếp giáp như này thì có thể làm như vậy.

2. Mẹo số 2:

Ví dụ trên khi cần sơn chiếc ghế bạn hãy đóng 4 cái đinh, ốc vít vào dưới chân ghế. Khi ta sơn xong chỉ cần chờ khô sau đó, ta rút đinh, ốc vít ra là xong không sợ dính sơn xuống nền. Tương tự với các đồ vật khác nếu to quá thì kê lên là được. Cách này kể ra hơi cầu kỳ có thể bỏ qua được.

3. Mẹo số 3

Khi ta sơn bằng lon sơn nhỏ hãy sử dụng 1 thanh thép uốn như trên hình. Dùng băng dính dán cố định nó vào cạnh thùng. Hoặc ta có thể buộc 1 sợi dây thép bắc ngang như hình trên. Khi nhúng chổi lấy sơn ta sẽ gạt vào đó. Như thế sẽ tránh sơn bị chảy ra ngoài như “gạt” vào cạnh thùng, nếu khéo tay như thợ sơn thì quét vào cạnh thùng vẫn ok. v v…

4. Mẹo số 4

Nếu bạn không phải là thợ sơn nhà chuyên nghiệp khi lăn sơn rất dễ bị gồ ghề ở cạnh ru lô, hoặc để lại vết lô chổi, lồi lõm..Để tránh điều này bạn hãy cắt tỉa phần lông ở cạnh con lăn gọn gàng, nếu không có kéo hãy dùng bật lửa hơ qua. Đảm bảo sẽ tránh bị gồ ghề, vết khi lăn sơn nhé.

5. Mẹo số 5

Khi sơn những góc vướng víu ví dụ như tay nắm cửa ta hãy dùng giấy bạc bọc kín lại, nếu không có giấy bạc thì dùng túi ni lông, băng dính bọc kín cũng tạm ổn nhé. Được như trên hình là bạn có thể lăn, quét thoải mái không sợ bị dính sơn rồi đó.

6. Mẹo số 6

Sử dụng 1 chiếc ghim để giữ chổi sơn không bị chìm xuống dưới khi muốn nhúng chổi, để tránh “cán chổi” bị ướt và nước “ngậm” vào chổi sơn. Nhất là khi bạn không muốn “chổi sơn” sẽ bị chìm hẳn xuống ca sơn. Khi lấy ra sử dụng hãy “vẩy” thật sạch nước.

Mẹo số 7

Luôn nhúng ru lô, chổi vào nước sạch và vẩy thật sạch trước khi sơn. sẽ giúp bề mặt tường được lăn sơn đẹp hơn, nước giúp lông chổi mềm ra nó cũng giống như cách người ta nhúng lá chuối vào nước để làm dây buộc sẽ dai và bền hơn nhiều so với dây chuối khô…

Source: thosonnhadep

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Nâng Cao Kỹ Năng Nấu Ăn Của Bạn

Mẹo Làm Bếp Thông Minh Và Ý Tưởng Nấu Ăn Ngon

Mẹo Nấu Ăn Đầy Màu Sắc Và Ý Tưởng Món Ăn

Làm Chú Chó Bưởi Xinh Xinh Đón Tết Trung Thu

Cách Tỉa Hoa Trên Dưa Hấu Bày Cỗ Trung Thu